Thursday April 25 , 2024

High Rise Specialist in Your Area

Please update your Flash Player to view content.
Bệnh Trĩ Là Gì, Triệu Chứng Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Bệnh Trĩ Là Gì, Triệu Chứng Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Truyền nhân của những danh y một thời

tới huyện Ba Chẽ (một trong những huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Ninh), memory foam mattress (www.greatfallsonline.net) hỏi lương y Vũ Văn Phương ở làng Tân Tiến, làng mạc Đồn Đạc thì ai cũng biết. Ông Phương là những người gắn bó lâu đời nhất mang mảnh đất này. Ông Phương chứng tỏ, ngày xưa, vùng đất này cực kỳ hoang vu, huyền bí. Sự sống ở đây khá là khắc nghiệt. Sự khắc nghiệt của vùng đất "rừng thiêng nước độc" ấy lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều loại thảo dược siêu quý hiếm. chủ yếu do đó, người dân còn mệnh danh nơi đây là "vựa thuốc nam" của vùng Đông Bắc.

Ông lang chữa bệnh hiểm nghèo ở "vựa thuốc nam" - Ảnh 1

Ông Phương đang châm cứu vớt cho một bà cụ mắc chứng bệnh "méo mồm".
Theo ông Phương, từ ngày xưa, người dân đã biết tận dụng những bài thuốc từ cây cỏ để chữa các dạng chứng bệnh hiểm nghèo. Trong xóm đa phần là người dân tộc cần họ còn lưu giữ được rất nhiều các loại cây thuốc quý hiếm. mọi các kiểu biệt dược, phương thuốc bí truyền chủ yếu được truyền lại bằng miệng từ đời này qua đời khác.

đặc trưng, trên địa bàn với 9 dân tộc sinh sống, trải qua thời gian dài, thông qua cuộc sống cùng đồng, văn hóa của các dân tộc cũng mang sự giao xoa lẫn nhau. trong đó, các bài thuốc dân gian cũng chịu tác động lẫn nhau, dẫn đến sự đa dạng về phương pháp thức trị căn bệnh.

nhưng, theo ông Phương, giai đoạn hưng thịnh nhất của "vựa thuốc nam" lại là thời kỳ mang người Hoa sinh sống (hơn nửa thế kỷ trước). "Chúng tôi cũng ko rõ rệt nguyên do người Hoa lại thanh lịch đây sinh sống. song khi họ tới đây, đã kịp thời hòa nhập có cùng đồng tại đây. nhiều lương y người Hoa đã truyền dạy cho người dân về thuyết âm dương ngũ hành, y học, y lý của người Hoa, trong đó mang thông tin về huyệt đạo. không tính việc học thuốc dân tộc, các lương y địa phương từng biết tiếp thu những kinh hồn nghiệm quý báu của người Hoa", ông Phương nhắc.

Ông Phương cho thấy, bản thân ông mang niềm đam mê đặc trưng sở hữu nghề bốc thuốc chữa trị căn bệnh cứu vớt người buộc phải đã từng rất mê say nghiên cứu, học hỏi. Ông được học kiến thức về huyệt đạo qua người thầy thuốc người Hoa tên Trương Văn Lộc. Ông Lộc là một thầy thuốc ở ẩn tại Ba Chẽ trong thời gian rất dài. Rồi, ông Phương tiếp tục học thầy Đỉ Lý – người nức tiếng chữa tr

Inactive Module

You should publish modules to the "inactive" position and set the Menus to "All", for them to show up on pages where there is no active menu ID. This is a bug/feature of Joomla that causes only menu items in the "All" setting to show up.